สถิติ
เปิดเมื่อ8/09/2012
อัพเดท13/10/2012
ผู้เข้าชม13302
แสดงหน้า18706
ปฎิทิน
May 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
   
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 


ข่าวสาร

ดูแลสุขภาพ

                

รูปแบบชีวิตประจำวันของเราทุกคนค่อยๆเปลี่ยนไปที่ละน้อย จากอิทธิพลของสังคม วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม จนบางครั้งเราอาจจะลืมสังเกตถึงความเปลี่ยแปลงด้านอาหารการกินจากที่เคยอุดมด้วยคุณค่าโภชนาการมาเป็นรูปแบบการกินนอกบ้าน เร่งรีบ อาหารสำเร็จรูป อาหารเจือปน สารตกค้าง และภายใต้ภาวะความเครียด ความเร่งรีบ และความกดดัน

สุขภาพคุณผู้หญิง...

      ตลอดชีวิตของคุณผู้หญิงจะผ่านการเปลี่ยนแปลง ของร่างกายต่างๆมากมาย เช่น ระดับฮอร์โมนในช่วงวัยต่างๆ การมีรอบเดือน การตั้งครรภ์ การคลอดบุตร เลี้ยงดูบุตร การเปลี่ยนแปลงทางด้านอารมณ์การเปลี่ยนแปลงน้ำหนักตัว มวลกระดูกนอกเหนือจากนั้นการทำงานนอกบ้านของผู้หญิงยุคใหม่ ความเครียด ความรับผิดชอบต่อครอบครัว


สุขภาพของคุณผู้ชาย...

   ผู้ชาย..โดยทั่วไปรักการใช้ชีวิตอย่างหักโหม และแข่งขันสูงตลอดมา เช่น เรียนหนัก ทำงานหนัก เล่นกีฬาหนัก หรือเข้าสังคมคบเพื่อน เที่ยวหนัก ทานอาหารดึก ดื่มแอลกฮอล์ สูบบุหรี่ ชอบใช้ชีวิตอิสระและชีวิตที่มีอายุมากขึ้น บ่อยครั้งกลายเป็นหน้าที่ของคู่ชีวิต หรือครอบครัััััััััััััััััััวต้องคอยช่วยดูแล

สุขภาพผู้สูงอายุ...

      ร่างกายที่สั่งสมประสบการณืชีวิต และครอบครัวเครียดมากมาย ก็มักจะเริ่มเสื่อมโทรมลงได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่วัย 50 อวัยวะสำคัญต่างๆเช่น หัวใจ กล้ามเนื้อ กระดูก ก็เสื่อมถอยไป แต่ภาระหน้าที่ต่างๆกลับยิ่งรุ้มเร้าหนักหนามากขึ้น หน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ครอบครัว ความเครียด ต่างๆเหล่านี้ส่งผลไม่ดีสุขภาพในระยะยาวทั้งสิ้น ดูแลสุขภาพวันนี้เพื่อก้าวสู่วันข้างหน้าที่ยาวไกลอย่างสง่างาม


สุขภาพคุณลูก...

    สภาพสังคมที่ทั้ง พ่อ แม่ ต้องทำงานนอกบ้าน ทำให้มีเวลาให้ลูกน้อยลง ลูกอาจต้องพึ่งหน้าจอคอมพิวเตอร์มากขึ้น หรือใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น วิถีชีวิตเร่งรีบมากขึ้น ไม่มีเวลาแน่นอน เป็นปัญหาที่ทำให้ลูกต้องรับประทานอาหารสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว อาหารจานด่วน น้ำอัดลมมากขึ้น แต่ไม่รับประทานผักเลย รวมทั้งการมีเวลาออกกำลังกายน้อยลง สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นการสร้างสม ปัญหาด้านโภชนาการตั้งแต่วัยเด็กซึ่งมีหลักฐานการวิจัยและเหตุการณ์ที่บ่งชี้ ปัญหาเหล่านี้มากมายในปัจจุบัน เช่น อุปสรรคในด้านการเรียน การพัฒนาการ ด้านสมอง อาทิ สมาธิสั้น ง่วงเหงา เฉื่อยชา โรคอ้วน โรคเบาหวานในวัยเด็ก เป็นต้น และในระยะยาวก็จะกลายเป็นปัญหาสุขภาพ
  
 

 

y

อ่าน y ครั้ง
y...